Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Gặp và trò truyện với nhóm người Thái ở Đại Nội Huế

Sáng nay qua Đại Nội Huế, Ad page gia sư tiếng Thái gặp và nghe 1 nhóm người Thái nói chuyện, cái tính tò mò và chủ động bắt chuyện nổi lên, chủ yếu nói chuyện với một chú áo xanh da trời và cô vợ áo trắng... còn các sư là người Lào. Thích quá nên mình xin chụp ảnh cùng, mới biết đc 1 điều mới đó là người dân khi chụp vs sư đa số ngta ngồi để tỏ lòng kính trọng, mình ko biết nên chen vào giữa hàng đứng vs các sư, chú áo xanh và mọi người nhắc khéo, cháu ngồi xuống đi cho đẹp...
Thực sự rất thích nc vs người Thái.
Khi chụp ảnh các thầy không được đứng cạnh nữ giới chị ạ
Lúc đấy mình vô ý quá, vui quá nên ko nghĩ đến điều đó. Bây giờ thì biết rồi.kk
đây là nét văn hóa của người thái .không phải như Vn là ko dc đứng cạnh nữ giới,nếu ở thái người ta chụp ảnh thì sư lúc nào cũng cao hơn .bất kể cả nam và nữ em à...nên sư đứng thì chúng ta phải ngồi ,mà sư ngồi thì mình ngồi thấp hơn sư để chụp ảnh em à......nó ko giống như ở Vn ,sư thái lan được ăn Hèn gì có cu cậu thấy sư quỳ thì anh ấy bò 1 nửa người để chụp ảnh...

nếu thầy cho miễn các quy tắc thì mình có thể bỏ qua khi điều kiện đấy nó ko phù hợp ...hì hì thái nhiều cái rất hay em à..nổi tiếng đất nước bái phật

ở bên đấy sư coi cao hơn cả cha mẹ mình và quốc vương ,nên họ khi chụp họ phải ngồi xuống và Sư ăn thịt
K như sư ở việt nam mình
Sư ở VN ko ăn thịt? Có vẻ như trong nhóm gia sư tiếng Thái nhiều bạn còn có ít kiến thức về Phật Giáo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top